Hãy tưởng tượng 1 chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bạn dạng hợp đồng bom tấn vào mùa hè. các người thực hiện sẽ sử dụng hashtag, nâng cao hình cho cầu thủ như 1 ngôi sao ca nhạc rồi công bố phiên bản giao kèo của anh ta trong đoạn video như trailer của một bộ phim bom tấn Hollywood.
chậm tiến độ là phương pháp mà Man Utd đã ban bố phiên bản hợp đồng đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford hè gần đây. Hãy quên bức ảnh chụp anh ký hợp đồng, quên bức ảnh chụp anh giơ cái áo đấu. Pogba đã hình thành trong một video mang ngôi sao nhạc grime Stormzy, dancing múa như vũ công.
Đó không chỉ là một video trình diễn của Pogba và Stormzy. tác động trong khoảng nhà cung cấp áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để khích lệ nỗ lực của Man Utd trong việc chiêu tập ngôi sao người Pháp. với cảm giác rằng sự can thiệp của những nhãn hàng như Adidas đã đóng sườn bí quyết tiếp cận của người theo dõi với mặt thương nghiệp của bóng đá.
1 trong những giả thiết đa dạng nhất đằng sau những hiệp đồng chuyển nhượng bom tấn là kỹ năng bù lỗ phụ thuộc tiền bán áo đấu. Điều Đó đã xảy ra vào năm 2009 khi Real Madrid chiêu mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, nhị bạn dạng hợp đồng kỷ lục quả đât liên tiếp. Mùa hè vừa mới đây, điều này tiếp tục xảy ra ở Old Trafford, trước tiên là mang Zlatan Ibrahimovic và sau chậm triển khai là Pogba. Họ là những người có phẩm chất ngôi sao để mang thể theo dấu chân mà David Beckham đã đi tiên phong.
Beckham là một kỹ năng trên sân cỏ, nhưng mà phẩm chất chuyên môn của anh đồng thời đi kèm có sức hút đối có khán giả. Ngay lúc Beckham chuyển tới Real, đã có những hoài nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. mà điều Đó cũng chẳng làm cho phiền lòng những đại gia Tây Ban Nha, những người chăm chú phổ biến hơn đến ích lợi thương nghiệp nhưng mà tiền vệ này đem đến tại sân Bernabeu.
một ngôi sao to chuyển đến sẽ cải thiện nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều chậm tiến độ là chẳng hề bàn cãi. sau cuối, ngay cả những CĐV lạnh nhạt cũng phải khệnh khạng xuống xã mang tên Pogba hoặc một cái tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. những đứa trẻ bắt đầu bước vào nhân loại bóng sẽ chọn CLB sở hữu những phiên bản hợp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.
Beckham làm cho những CLB nhìn thấy họ với thể thu lợi bự từ kinh doanh hình ảnh của những ngôi sao. Ảnh: Reuters. |
Mike Farnan là tổng giám đốc của công ty marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm việc sở hữu những nhà cung cấp áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương mại thế giới của CLB Anh giúp thúc đẩy mảng bán hàng ở thị phần châu Á từ năm 1996 tới 2001.
Ông nói: "Tôi nghĩ với bạn dạng giao kèo của Pogba hay Zlatan, họ sẽ làm cho doanh số bán hàng lớn mạnh, phổ biến hơn so mang các mùa giải thông thường bởi ngừng thi côngĐây là những cầu thủ lớn". ngừng thi côngĐây là ảnh hưởng dễ dàng nhất của 1 chiếc tên bự, một bạn dạng giao kèo bom tấn, một người nhưng hễ người nào đi trên phố cũng với thể nhìn thấy.
Man Utd bán ra hai.977.000 cái áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy làm cho một phép toán và nó sở hữu vẻ tương đối đơn giản. Báo cáo chậm triển khai đem nhân mang 49,77 đôla, tầm giá ước tính của mỗi loại áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu không dưới 149,3 triệu đôla. nhưng mà sở hữu chắc là Pogba sẽ giữ CLB thu lại số tiền nhưng mà họ đã bỏ ra để tuyển mộ anh bằng doanh thu từ bán áo đấu?
Hãy nghĩ về các Báo cáo. 1 cầu thủ có thể tăng 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt vời. Thống kê chậm triển khai chỉ là 450.000 dòng, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bản hợp đồng của Kaka, người được hy vọng sẽ tăng sự hấp dẫn của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý tưởng phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp vì doanh thu áo đấu cũng là phi lý.
Farnan khẳng định điều đó: "Nó kiên cố sẽ cải thiện nên hiệu ứng tạo lên doanh thu trên toàn cầu và kiên cố mở ra các thị trường mới, nhưng liệu số tiền thu về trong khoảng 1 cầu thủ mang giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu mang bù được phí chuyển nhượng?... ko. với các phiên bản hiệp đồng bom tấn kiểu Đó, điều Đó không xảy ra và sẽ chẳng thể xảy ra". Sự vững mạnh trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng đem đến ích lợi tầm cỡ nào cho Man Utd.
thực tế, số tiền nhưng Man Utd nhận được từ bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so có phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP. |
Như David Seligman, 1 luật sư về thể thao, nhận định: "CLB mang quyền với trí óc, có huy hiệu, tên và họ mang quyền có với tên của những cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều chậm tiến độ cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và những tổ chức tương tự".
"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép chậm tiến độ được tậu lại phổ biến lần sở hữu giá hàng triệu bảng Anh và tiền bản quyền được trả mỗi khi doanh thu bán áo vượt qua 1 ngưỡng cố định. giả dụ bạn là Man Utd, và thương hiệu của người chơi mang giá trị, game thủ với thể yêu cầu người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ lệ % cao hơn trong tương lai", Seligman nhắc tiếp.
ngoài ra, ngay cả phần trăm ngừng thi côngĐây mang cao hơn, nó cũng không hề số tiền chiếm tỷ lệ lớn nhất trong khoảng mỗi loại áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi với thể kể Thống kê chậm triển khai ko quá 20%. thực tế, điều này lệ thuộc phổ biến vào giá bán sàn người chơi đưa ra ban đầu. chậm triển khai với thể không phải là 20% cho toàn bộ những mẫu áo và với thể vượt một ngưỡng một mực nào đó".
giả tỉ Pogba giữ tăng 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số chậm triển khai và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.
Trong phổ thông trường hợp, những siêu ký hợp đồng kiểu thế hệ nhưng mà những đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hành - bị ảnh hưởng 1 phần vì giá trị marketing của các cầu thủ như Pogba - toàn bộ chẳng nhận được lợi ích vốn đầu tư nào từ việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd một Thống kê đáng kinh ngạc là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Báo cáo Đó tạo theo từng năm dựa vào sự sản xuất nhãn hàng của CLB và cầu thủ. Farnan nhắc tiếp: "Họ tìm hiểu thêm sẽ không thể thu về số tiền đầu cơ phụ thuộc hoạt động bán hàng mà họ xem điều chậm tiến độ như một bí quyết đánh bóng thương hiệu, 1 thỏa thuận marketing quốc tế".
"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng chẳng thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".
Adidas gắn liền có mỗi lần Pogba hiện ra kể từ tới Man Utd. Ảnh: Twitter. |
Xem lại những vật liệu marketing nhưng mà Pogba mang đến, người chơi mang thể ngay thức thì xác định lợi ích nhưng mà Adidas có được từ chúng. Trong khuôn khổ của một vụ chuyển nhượng độc thân, Pogba đã thay thế gương mặt của Lionel Messi trong những PR của hãng này. Họ đã đánh quả bóng 1 ngôi sao quả bóng thế hệ thế hệ và anh ta có mối liên hệ với CLB có giá trị marketing hàng đầu nhưng họ với trong tay.
Như Seligman nhận định: "Adidas đã khiến một điều thường thấy trong những ký hợp đồng vừa qua trong khi các lăng xê thế hệ ko để bán giày, bán miếng bảo vệ ống đồng, họ cũng không bán thương hiệu nhưng bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của các quảng cáo".
bản thân Man Utd chắc chắn cũng sở hữu một chỉ tiêu để kiếm lợi ích về thương nghiệp bắt đầu từ Pogba đến - ai lại không muốn gắn thương hiệu của mình có tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương nghiệp của họ chiếm trên 50% của Thống kê 641,12 triệu đôla kiếm được trong khoảng tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, ngừng thi côngĐây là một rất nhiều trong chiến lược vốn đầu tư của họ.
khi mà các đồn đoán về doanh thu từ bán áo đấu đã thực sự bị lật tẩy, ngừng thi côngĐây là những hệ quả hăng hái về vốn đầu tư cho những CLB lúc họ tuyển mộ một loại tên béo. nhưng mà đừng bao giờ trông mong phí chuyển nhượng sẽ được thu lại trong khoảng máy tính tiền trong các cửa hàng phong cách của CLB.
Cỏ Nhân tạo Nguyễn Gia - Chuyên trả lời, thiết kế, kiến thiết sân mini cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân làm nên, sân chơi cỏ nhân tạo lên.
cung ứng hạt cao su sân bóng, lưới chắn bóng đá, lưới cầu môn, lưới cầu môn và các phụ kiện sân bóng mini khác!
trả lời giỏi 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:
KHU VỰC MIỀN BẮC 0983 403 304 Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến phố tới văn phòng: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội | KHU VỰC MIỀN NAM 0972 312 358 Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến phố đến văn phòng: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét